Cách chọn máy chiếu hiệu quả cho mùa Euro 2016

Euro 2016 chỉ còn vài ngày nữa sẽ chính thức bắt đầu, việc xem bóng đá qua màn hình lớn chắc chắn đang là mong muốn của nhiều người. Dưới đây là 5 lưu ý nhỏ giúp bạn mua máy chiếu và thực hiện mong muốn đó.

Nhu cầu chọn mua máy chiếu tại gia đình ngày càng tăng cao, đặc biệt khi sự kiện mùa giải bóng đá châu âu Euro 2016 chỉ còn vài ngày nữa sẽ khai mạc chính thức tại Pháp. Tuy nhiên, cách chọn mua máy chiếu thế nào cho hiệu quả và kinh tế nhất thì chưa hẳn nhiều người nắm được. Dưới đây sẽ là năm lưu ý nhỏ cho khách hàng khi đi chọn mua máy chiếu.

Lưu ý chỉ số Ansi Lumen trên máy

Độ sáng của một máy chiếu rất quan trọng, vì vậy trước khi đi mua bạn nên xác định độ sáng cần thiết cho máy chiếu của mình. Độ sáng hình ảnh của một máy chiếu được đo bằng chỉ số lumen. Chỉ số lumen càng cao thì độ sáng hình ảnh càng tốt. Một máy chiếu với chỉ số lumen là 1000 thì sẽ có khả năng trình chiếu trong phòng tối, nhưng khi ánh sáng của phòng tăng, hình ảnh từ máy chiếu sẽ mờ dần. Những máy chiếu với chỉ số lumen là 2600 đến 3600 sẽ cho hình ảnh rõ nét ngay cả trong phòng có nhiều ánh sáng.

Quan tâm đến việc phải di chuyển máy thường xuyên hay không

Máy chiếu là một thiết bị hoàn toàn có thể di chuyển được, vì vậy khi chọn máy, chúng ta nên lưu ý đến yếu tố thích ứng của máy. Nếu người sử dụng máy chiếu thường xuyên phải di chuyển đến những địa điểm khác nhau, ví dụ như với nhân viên kinh doanh hay thuyết trình viên, thì nên ưu tiên chọn những máy chiếu nhỏ gọn với chỉ số lumen cao. Nếu như máy chiếu được để cố định một chỗ thì việc lựa chọn đơn giản chỉ cần dựa trên các điều kiện của địa điểm đặt máy.

Chọn độ phân giải phù hợp với mục đích

Độ phân giải của máy ảnh hưởng rất lớn đến giá cả, vì vậy chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn máy phù hợp với mục đích. Với những khách hàng có nhu cầu sử dụng máy chiếu cho những bài thuyết trình với nhiều đồ thị và đồ họa phức tạp thì nên chọn máy có độ phân giải cao. Chỉ số tốt nhất cho độ phân giải là 1600×1200 và mức giá của nó cũng rất đắt đỏ. Chỉ số thấp nhất là 600×800. Một máy chiếu với chỉ số này khi trình chiếu đồ thị sẽ hơi mờ, nhưng có thể sử dụng rất ổn cho mục đích xem phim hay phóng to màn hình để xem bóng đá.

Chú ý độ bền của bóng hình

Bạn nên lưu ý đến độ bền của bóng hình máy chiếu và chi phí thay thế khi nó bị hỏng. Bóng hình máy chiếu nên được thay thế định kỳ. Ngoài ra, việc sở hữu một bóng hình dự trữ cho máy là tương đối cần thiết, vì máy chiếu có thể bị hỏng bất kỳ lúc nào, ngay cả khi bạn đang trong thời gian thuyết trình. Các nhà sản xuất thường ấn định độ dài của bóng hình máy chiếu là từ 3000 đến 10000 giờ. Mặc dù vậy, trên thực tế, yếu tố môi trường hay những tác động bên ngoài có thể ảnh hưởng đến thông số trên. Chi phí thay thế một bóng hình đôi khi bằng quá nửa chi phí bạn phải bỏ ra để mua chiếc máy đó.

Kiểm tra cổng kết nối video

Trước khi quyết định mua máy bạn nên kiểm tra cổng kết nối video của máy xem có tương thích với những thiết bị bạn có hay không. Một số máy tính đời cũ sẽ không được hỗ trợ những tính năng kết nối hiện đại. Giao diện VGA và S-video là những công cụ hỗ trợ rất phổ biến cho thuyết trình có thể sẽ không có trong những máy chiếu giá rẻ ngoài

MỘT SỐ MÁY CHIẾU ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY:

Máy chiếu Optoma S312

Máy chiếu công nghệ Single 0.55” XGA DLP®Technology by Texas Instruments
Cường độ sáng : 3200 Ansi lumens
Độ phân giải thực đạt: SVGA (800 x 600) 
Độ phân giải tương thích tối đa đạt: UXGA (1600 x 1200) 
Độ tương phản : 20 000:1
Số màu hiển thị: 1.07 tỷ màu ( 10 bit)
Kích cỡ phóng hình: 25 đến 250 inches 
Khoảng cách chiếu: 1,2m ~ 12m
Chỉnh méo hình thang: ± 40º( chiều dọc)
Cổng kết nối:
Input: HDMI 1.4a x ; VGA in x 1, S-Video x1, Composite Video x 1, Audio in x1
Điều khiển: cổng RS232 kiểm soát , type B , Charging x 1
Các độ phân giải tương thích với máy tính: UXGA, SXGA+, SXGA, SVGA, VGA Compression, VESA standards, PC & Macintosh compatible
Các chế độ tương thích với Video: Full NTSC, PAL PAL-M, PAL-N, SECAM
Full 3D: nhận tín hiệu 3D 720p/1080p vào trực tiếp
Loa tích hợp trong máy: 2W x 1 
Tuổi thọ bóng đèn: 6000 giờ (Eco mode)
Độ ồn: 29 dB
Kích cỡ (rộng x sâu x cao): 314 x 224 x 88mm
Cân nặng: 2,5kg 

 

Máy chiếu Epson EB - X36

Công nghệ: 3LCD
Độ sáng: 3600 ANSI Lumens
Độ phân giải: Max - accept UXGA + (1600 x 1200pixels) True XGA (1024 x 768)
Độ tương phản: 15000:1
Kích thước trình chiếu: 30" - 300"
Bóng đèn: UHE 200W. Tuổi thọ bóng đèn: Có thể lên tới 10000h
Cân nặng: 2.4kg
Cổng kết nối: VGA, Component, S-Video, RCA, HDMI, USB(3 trong 1)…
Trình chiếu không giây Wireless (option)
Kích thước : 297mm x 77mm x 234mm
Xuất xứ: Philippines
Bảo hành: 24 tháng cho thân máy, 1000h hoặc 12 tháng cho bóng đèn tùy theo điều kiện nào đến trước.

Các tin mới hơn:
Các tin cũ hơn: